วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา

โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา ลักษณะเด่นของโครงงานประเภทนี้ คือ เป็นโครงงานที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการผลิตสื่อเพื่อการศึกษา โดยการสร้างโปรแกรมบทเรียนหรือหน่วยการเรียน ซึ่งอาจจะต้องมีภาคแบบฝึกหัด บททบทวน และคำถามคำตอบไว้พร้อม ผู้เรียนสามารถเรียนแบบรายบุคคลหรือรายกลุ่มการสอน โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนนี้ ถือว่าคอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์การสอน ซึ่งอาจเป็นการพัฒนาบทเรียนแบบออนไลน์ ให้ผู้เรียนเข้ามาศึกษาด้วยตนเองก็ได้ โครงงาน ประเภทนี้สามารถพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ประกอบการสอนในวิชาต่างๆ โดยผู้เรียนอาจคัดเลือกเนื้อหาที่เข้าใจยาก มาเป็นหัวข้อในการพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา ตัวอย่างโครงงาน เช่น การเคลื่อนที่แบบโปรเจ็กไตล์ ระบบสุริยจักรวาล  ตัวแปรต่างๆ ที่มีผลต่อการชำกิ่งกุหลาบ หลักภาษาไทย  และสถานที่สำคัญของประเทศไทย เป็นต้น

Kid Painter






ดาวน์โหลดโปรแกรม Kid Painter ฟรี ฝึกและพัฒนาทักษะการวาดภาพและการตกแต่งภาพสำหรับเด็ก เพื่อจะได้ดูถึงความสามารถ และจินตนาการของเด็ก ก่อนจะก้าวสู่มืออาชีพในอนาคตต่อไป 


RocketReader Kids (โปรแกรมสำหรับเด็ก ฝึกอ่าน อ่านออกเสียง สะกดคำ)






RocketReader Kids โปรแกรมสำหรับเด็ก ฝึกอ่าน อ่านออกเสียง สะกดคำ โปรแกรม RocketReader Kids เป็นโปรแกรมเกี่ยวกับการศึกษาโปรแกรมนี้สำหรับเด็กอายุ 3 ถึง 7 ปี เพื่อช่วยให้น้องๆ หนูๆ ฝึกอ่านอย่างมั่นใจ 

      http://namkwanmay.wordpress.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น